Đời sốngTổng hợp

10 mẹo vặt giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho

Hôi miệng không phải là bệnh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng khiến người mắc cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Bệnh để lâu có thể trở thành mạn tính và rất khó điều trị. Bạn có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về mùi hơi thở bằng cách áp dụng các mẹo chữa hôi miệng đơn giản, hiệu quả dưới đây.

1.Súc miệng bằng nước muối

Muối chứa nhiều khoáng chất có lợi cho răng và nướu, đặc tính sát trùng của muối còn giúp diệt bớt vi khuẩn gây hôi miệng, đồng thời làm các vết thương trong khoang miệng mau lành hơn.

Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý có bán ở các tiệm thuốc tây hoặc tự pha bằng cách cho muối tinh vào nước lọc và súc miệng hằng ngày.

2.Đánh răng bằng baking soda

         

Baking soda có tính chất tẩy trắng, đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ chứng hôi miệng. Hòa một lượng baking soda vào nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, dùng để đánh răng. Mẹo chữa hôi miệng này không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn giúp răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần vì nếu làm nhiều sẽ bào mòn men răng.

3.Dùng trà xanh

Trà xanh có chất chống oxi hóa cao, có tính kháng khuẩn có thể dùng để vệ sinh răng miệng khá tốt. Súc miệng nhiều lần với nước trà xanh hoặc uống nước trà xanh sẽ giúp bạn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ngăn ngừa mùi hôi và lại tốt cho sức khỏe.

– Ngoài ra, bạn có thể thêm vào nước trà xanh một vài lát gừng hoặc vài giọt chanh, tác dụng trị hôi miệng của trà xanh sẽ càng hiệu quả.

4.Đánh răng với tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có công dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng. Mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu tràm khiến hơi thở của bạn thơm mát dễ chịu. Nó rất dễ kiếm và không gây tác dụng phụ.

Bạn có thể nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm vào kem đánh răng trên bàn chải, đánh răng kỹ trong 2 – 5 phút, ngày 2 lần sáng và tối, sau đó súc miệng thật sạch lại với nước ấm để có được hiệu quả tốt nhất.

5.Dùng gừng 

Gừng có tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng và giúp hơi thở thơm tho hơn. Bạn có thể dùng gừng tươi cắt lát mỏng, uống cùng với trà hoặc ăn cùng chanh để làm sạch miệng, diệt khuẩn và cải thiện hơi thở. 

Mỗi ngày ăn 2 – 3 lát gừng, duy trì trong 1 tuần liên tục sẽ giúp hơi thở của bạn được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chỉ nên dùng những lát gừng mỏng, nếu không thể chịu được mùi vị của gừng bạn cũng có thể dùng với trà mà không cần ăn.

6.Dùng rau cần tây

Rau cần tây chứa nhiều chất diệp lục và có mùi thơm đặc trưng, giúp trị hôi hiệu rất hiệu quả. Bạn có thể xay nhuyễn rau cần tây để lấy nước súc miệng hằng ngày hoặc nhúng rau cần tây vào giấm và nhai kỹ trong vài phút.

7.Dùng bột quế và mật ong

Quế có chứa tinh dầu aldehyle cinamic giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và có vị cay, nóng với mùi thơm dễ chịu, do đó, quế thường được dùng như một loại gia vị để tăng thêm hương vị cho món ăn.

– Bạn cũng có thể dùng bột quế để trị hôi miệng bằng cách đun sôi một ít dung dịch nước và bột quế, sau đó lọc qua khăn mỏng và cho thêm một ít mật ong để súc miệng hằng ngày.

– Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và chống oxi hóa cao, cũng là một cách đơn giản giúp bạn loại bỏ mùi hôi miệng.

8.Dùng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn gây hôi miệng phát triển. Làm ấm một thìa canh dầu dừa nguyên chất; nhúng bàn chải mềm vào dầu dừa rồi chà lên các mặt của răng, chải kỹ những vị trí khẽ răng, sau đó súc miệng lại bằng với nước sạch. Có thể thay bàn chải bằng vỏ bưởi, vỏ chanh. 

9.Vỏ bưởi

Nhai trực tiếp vỏ bưởi sau mỗi bữa ăn để giúp làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi. Thực hiện trong khoảng 5 phút sau đó súc miệng lại với nước ấm. Bạn cũng có thể rửa sạch vỏ bưởi và cắt thành từng miếng nhỏ để trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong 2-3 ngày.

10.Dùng giấm táo

Giấm táo là sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên. Trong giấm táo chứa nhiều thành phần rất tốt như: Axit amin, axit axetic, các vitamin và khoáng chất. Nhờ chứa nhiều axit và các khoáng chất nên giấm táo có tác dụng khử trùng cao và tốt cho sức khỏe răng miệng.

Để trị hôi miệng tại nhà với giấm táo bạn thực hiện bằng cách pha loãng giấm táo với nước rồi dùng để súc miệng mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Trên đây là 10 mẹo vặt giúp bạn chữa trị hôi miệng tại nhà, cải thiện lại hơi thở. Chúc các bạn thành công và tự tin với hơi thở thơm mát với những mẹo chữa hôi miệng mà chúng tôi mách bạn nhé!

Rate this post

Tin liên quan

Back to top button