Phần mềm

Lưu ý gì khi chọn bên thiết kế website

Website là một trong những kênh tương tác giúp bạn có thể tiếp cận được số lượng người lớn. Nhưng việc thiết kế website đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp, mà điều này không phải ai cũng làm được. Vậy nên chúng ta thường ưu tiên lực chọn một bên thứ ba hỗ trợ công việc này. Tuy nhiên khi lựa chọn bên thiết kế website chúng ta cũng cần phải cân nhắc. Cùng tìm hiểu những lưu ý này là gì nhé!

1.Quy trình thiết kế Website thông thường

Bước 1:Gặp gỡ trao đổi:

Gặp gỡ trao đổi với khách hàng về nhu cầu thiết kế website của khách hàng, lĩnh vực mà khách hàng hướng tới. Tư vấn cho khách hàng về chuyên đề website để khách hàng có cái nhìn chính xác nhất. Khách hàng lựa chọn về mẫu website hoặc cùng thảo luận lên ý tưởng với khách hàng về website mà khách hàng muốn thiết kế

Bước 2: Phân tích và đánh giá:

Phân tích và đưa ra các loại website phổ biến phù hợp với dịch vụ hay sản phẩm của khách hàng

Khách hàng chọn loại giao diện rồi Hai bên dưa ra giao diện chung cho website

Bước 3: Lên giao diện chức năng:

  • Phác thảo giao diện website, mầu sắc và toàn bộ các chức năng hiển thị trên website.
  • Phân tích yêu cầu của khách hàng: Đội ngũ kỹ thuật sẽ trực tiếp trao đổi tư vấn cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất.
  • Chức năng trên website khách hàng yêu cầu.
  • Báo giá: Gửi bản báo giá chi tiết cho khách hàng

Bước 4: Thiết kế lập trình:

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành thiết kế theo bản vẽ đã được mô tả với khách hàng.Kết quả của từng công đoạn sẽ được gửi đến quý khách hàng để phê duyệt và chỉnh sửa và phản hồi  để chỉnh sửa

Bước 5: Kiểm tra lại:

Sau khi demo website đã hoàn thành,bên thiết kế website sẽ tiến hành kiểm thử website và đăng bài mẫu. Sau quá trình test sử dụng, quý khách hàng sẽ là người kiểm tra và test lại lần cuối để đảm bảo website hoàn thiện nhất.

Bước 6: Bàn giao:

Hai bên sẽ tiến hành bàn giao cho khách hàng thông tin quản trị website,và hướng dẫn sử dụng hệ thống quản trị nội dung để khách hàng đăng bài tin và sản phẩm của mình. Bàn giao website cho khách hàng bao gồm toàn bộ source code ,cơ sở dữ liệu và hỗ trợ cấu hình để website của khách hàng chính thức đi vào hoạt động.

Đây là quy trình trao đổi và thiết kế website thông thường. Đôi khi để rút gọn thời gian một số bước sẽ có thể được bỏ qua, Tuy nhiên các bạn vẫn nên lưu ý những khâu quan trọng nhất nhé!

2.Các hình thức lựa chọn làm website

Chọn giao diện có sẵn trên website hoặc làm giống web cơ bản đã có trên mạng

  • Bước 1: khách hàng chọn giao diện có sẵn  hoặc giao diện có sẵn trên mạng, hoặc đưa ra sản phẩm cho bên thiết kế (liên hệ để được tư vấn mẫu theo lĩnh vực ban đang làm) sẽ giúp bạn chọn giao diện phù hợp nhất
  • Bước 2: Teamweb tực tiếp gặp gỡ và tư vấn và lên ý tưởng về giao diện và chức năng tốt hơn cho khách hàng.
  • Bươc 3: Thỏa thuận giao diện chức năng cho website . Ký hợp đồng và đặt cọc 50% giá trị hợp đồng.
  • Bước 4: Website được triển khai thức hiện và giao cho khách 1-2 ngày. hoạt động ổn định, hệ thống quản trị dễ dàng, tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO) Google
  • Bước 5: Teamweb bàn giao website, cài lên hosting, hướng dẫn bạn sử dụng và Thanh toán 50% còn lại giá trị hợp đồng

Đặc biệt là được tư vấn miễn phí và hỗ trợ quảng cáo và các hình thức marketing với chi phí thấp nhất cho khách hàng.Website chuyên nghiệp, tích hợp giao diện trên mobile (Responsive),đảm bảo tối ưu tốc độ website load 1-2s.Website được xây dựng dựa trên công nghệ web mới nhất hiện nay hỗ trợ SEO tôt nhất hiện nay.

Thiết kế website theo yêu cầu giao diện và chức năng của khách

  • Bước 1: Bạn nêu ra ý tưởng của bạn để bên tư vấn có thể hiểu rõ và lên phác thảo giúp bạn hoặc bạn không hiểu về web chỉ cần đưa ra sản phẩm để được tư vấn lên giao diện cho bạn.
  • Bước 2: gặp gỡ và tư vấn và lên ý tưởng về giao diện và chức năng tốt hơn cho khách hàng.
  • Bước 3: Thỏa thuận giao diện chức năng cho website . Ký hợp đồng và đặt cọc 50% giá trị hợp đồng.
  • Bước 4:  bắt đầu triển khai dự án của khách hàng trong thời gian thỏa thuận. Trong quá trình thực hiện 2 bên cùng nhau thống nhất để hoàn thành website hệ thống quản trị dễ dàng, tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO) Google.
  • Bước 5: Bàn giao website, cài lên hosting, hướng dẫn bạn sử dụng và Thanh toán 50% còn lại giá trị hợp đồng.

 Khi bạn mua hàng trực tuyến, khi bạn vào một trang website của người bán, bạn có thích một website với cách sử dụng đơn giản, giao diện thân thiện người dùng, bạn dễ dàng tìm ra sản phẩm đúng nhu cầu cũng như thuận tiện trong việc mua hàng, đặt hàng, tìm hiểu sản phẩm hay thanh toán không? Tuy nhiên nếu gặp phải một bên không uy tín dễ khiến bạn gặp phải nhiều phiền toái không đáng có. Vậy nên bạn hãy cân nhắc khi sử dụng dịch vụ nhé!

Xem thêm:Các mô hình kinh doanh “1 vốn 4 lời” bạn không nên bỏ qua

Rate this post
Back to top button