Đời sống

Bí quyết túi xách phù hợp với trang phục của bạn

Phụ kiện chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu khi lên đồ. Các kiểu túi xách, balo chính là những món phụ kiện thiết yếu, vừa mang tính thời trang giúp họ trông đẳng cấp hơn, bên cạnh đó cũng mang lại những sự tiện lợi nhất định. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn một chiếc túi phù hợp với từng bộ trang phục chưa? Hãy cùng mình tham khảo những mẹo hữu ích giúp bạn chọn túi phù hợp với trang phục nhé!

1.Túi xách là gì?

Túi xách là một trong những vật bất ly thân của mọi tín đồ thời trang, bên cạnh tính thẩm mỹ thì chiếc túi xách còn nói lên phần nào tính cách của người diện túi. Ngoài ra, túi xách còn là người bạn đồng hành giúp chúng ta mang theo những món đồ có giá trị bên người.

Các túi xách có nhiều kiểu dáng và màu sắc đẹp, dễ dàng kết hợp với các loại quần áo và trang sức phụ kiện khác. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp sẽ làm bạn trở nên nổi bậc, tinh tế và thời trang hơn. Không chỉ tiện dụng mà còn giúp nâng tầm phong cách thời trang của bạn.

2. Cách chọn túi xách nữ phù hợp với trang phục

Việc biết mục đích bạn sử dụng túi xách là điều vô cùng quan trọng. Bạn phải cân nhắc một số chức năng của túi vì mỗi dịp, địa điểm và mùa đều có những kiểu dáng và thiết kế túi xách khác nhau. Chọn túi xách phù hợp ngữ cảnh sẽ giúp bạn phối ra một outfit thời trang nhất.

2.1. Trang phục đi tiệc

Các buổi tiệc là nơi sang trọng, vì vậy khi diện trang phục đi tiệc bạn cần lựa chọn quần áo và phụ kiện sao cho thể hiện được đẳng cấp của bản thân. Những chiếc túi có màu camel, đen, nude và được thiết kế một cách tinh xảo sẽ giúp bạn nổi bật hơn giữa đám đông.

Tuy nhiên, một số bạn thường chạy theo xu hướng thời trang và thương hiệu mà quên cân nhắc xem túi xách có hợp với dáng người của mình hay không. Cần lưu ý rằng dù bạn mang một chiếc túi xách thời trang và thanh lịch đến đâu, thì nó sẽ không hợp thời trang nếu nó không phù hợp với dáng người của bạn.

2.2. Trang phục đi chơi

Các chuyên gia thời trang đều khuyên rằng nếu bạn thấp bé và nhỏ nhắn, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc túi xách nhỏ, hình chữ nhật và cao để phối hợp ăn ý với trang phục. Ngược lại, nếu bạn cao và gầy bạn có sử dụng một số loại túi bo tròn cỡ trung, cồng kềnh và lớn để phù hợp với vóc dáng của mình.

2.3. Trang phục đi làm

Nếu bạn đi làm và đang tìm kiếm một chiếc túi xách để sử dụng, hãy lựa chọn tối ưu nhất mà bạn có thể đưa ra là tìm kiếm một chiếc túi có cấu trúc thích hợp để đựng đồ dùng văn phòng phẩm. Túi xách có gam màu trầm như nâu, đen thường được dùng trong môi trường công sở.

Ngoài ra, nếu muốn thanh lịch hơn bạn nên chọn túi có màu sáng và có thiết kế đơn giản. Hạn chế sử dụng túi xách có đính đá hoặc các chi tiết tua rua khi đi làm, bởi nó sẽ làm cho bạn trở nên thiếu tinh tế và không nghiêm túc trong công việc.

2.4. Trang phục đi biển

Cho dù bạn lướt sóng hàng ngày hay chỉ đi biển vài lần trong năm, thì một chiếc túi đi biển là món đồ cần thiết phải có trong kho phụ kiện của bạn. Lựa chọn một chiếc túi thổ cẩm hoặc túi cói kết hợp với váy dài và chiếc mắt kính sẽ là set đồ tuyệt vời nhất cho ngày dài đi biển.

Đặc điểm số một bạn nên tìm kiếm ở một chiếc túi đi biển là chất liệu của nó. Một chiếc túi đi biển bằng vải bông cũng có thể vô tư làm một chiếc gối, đặc biệt chất liệu này còn mang lại sự mềm mại và không làm trầy da khi cọ xát.

3. Chọn túi theo màu sắc trang phục

3.1. Trang phục màu đen và trắng

Màu đen và trắng là những màu cổ điển được yêu thích nhất mọi thời đại và dễ dàng đi kèm với bất cứ phụ kiện gì. Dù bạn không có khả năng thiên bẩm về khả năng phối đồ cũng có thể diện cả cây đen quyền lực hoặc cây trắng tinh khôi.

3.2. Trang phục màu đỏ

Màu đỏ mang nét đẹp tự tin và một chút kiêu hãnh như những bông hồng lộng lẫy. Những quý cô khi diện lên người bộ quần áo màu đỏ sẽ vô cùng thu hút và mang vẻ đẹp bí ẩn. Nếu biết cách kết hợp trang phục này cùng chiếc túi xách màu đen sẽ tạo điểm nhấn giải phóng sự quyến rũ của mọi cô gái.

3.3. Trang phục màu xanh

Khi mặc lên người những bộ quần áo có màu xanh sẽ làm cho bạn trông tinh tế và sang trọng hơn. Kết hợp trang phục xanh lam hoặc xanh navy với giày trắng, quần jean và một chiếc túi có gam màu dịu nhẹ sẽ khiến bạn trở nên thanh lịch hơn.

Đối với màu nổi bật như xanh lá, bạn có thể phối hợp cùng túi màu vàng hoặc trắng để cân bằng và tổng thể trở nên hài hòa hơn. Đối với item màu đang làm mưa làm gió này, bạn còn có thể phối với phụ kiện ton sur ton để tạo ra những phong cách hiện đại và đẳng cấp hơn.

3.4. Trang phục màu Pastel

Trái ngược với màu đỏ, màu pastel sinh ra như là dành cho các nàng thích sự nữ tính, nhẹ nhàng. Bạn có thể kết hợp gam màu này với nhiều gam màu khác nhưng phải đảm bảo sự đồng điệu, không đối lập. Điều này làm cho set đồ của bạn không bị đơn điệu và tẻ nhạt.

Đôi khi trang phục màu pastel sẽ hơi kén da, nhưng nếu bạn tự tin thì có thể kết hợp tone màu này cùng với túi xách màu đen, nude hoặc ghi sẽ giúp bạn sang lên gấp bội phần.

Các nhà thiết kế nói rằng điều quan trọng là phải tìm ra màu da của bạn để kết hợp túi với các chi tiết kim loại đi kèm như bạc hoặc vàng. Vì vậy, nếu bạn có một tông màu da ấm, bạn có diện dây túi màu vàng. Và nếu bạn có nước da lạnh hơn, dây túi kim loại màu bạc sẽ rất phù hợp với bạn.

Lựa chọn được một chiếc túi hài hòa với trang phục cũng phần nào nói lên được sự tinh tế và gu thời trang của bạn. Và sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ không còn đau đầu về việc lựa chọn túi xách phù hợp cũng như sẽ dễ dàng hơn trong việc mua sắm những chiếc túi mới phải không nào?

Rate this post

Tin liên quan

Back to top button